Trend Flex đến hơi thở cuối cùng gây sốt cộng đồng mạng

Flex hiện đang là một trào lưu mới được nhiều thanh niên ủng hộ và đang làm nóng mạng xã hội. Đặc biệt, trang web “Flex đến hơi thở cuối cùng” hiện đang có hơn 1,3 triệu thành viên. Vậy, bạn đã hiểu về trend flex đến hơi thở cuối cùng gây sốt cộng đồng mạng này chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tiktok trend để hiểu rõ hơn về xu hướng này.

Flex là gì?

“Tự kỉ” (hoặc “khoe khoang”) là một trong những từ lóng tiếng Anh mà giới trẻ, đặc biệt là các fan của rap, thường sử dụng trên mạng xã hội để chỉ hành động khoe khoang quá mức, thường làm người khác cảm thấy không thoải mái.

Các ví dụ về “tự kỉ” bao gồm việc khoe xe sang, quần áo hàng hiệu, check-in sang chảnh, chụp ảnh với người nổi tiếng, thể hiện thành tích học tập hoặc công việc mà nhiều người mơ ước. Từ “tự kỉ” ban đầu xuất phát từ ngôn ngữ lóng của tiếng Anh để chỉ việc phô diễn cơ bắp và sức mạnh cá nhân. Sau đó, nó được sử dụng bởi nhiều rapper trong âm nhạc của họ để mô tả việc họ khoe khoang quá mức, thường gây khó chịu cho người khác.

“Tự kỉ” đã trở nên phổ biến trong giới rap khi nhiều rapper nổi tiếng sử dụng từ này trong các bài hát của họ. Rapper Ice Cube có thể coi là người tiên phong sử dụng từ “tự kỉ” trong bài hát của mình, “It Was a Good Day.” Sau đó, nhiều rapper nổi tiếng khác như Cardi B, Drake, Travis Scott, A$AP Rocky, … cũng sử dụng từ “tự kỉ”. Từ đó, “tự kỉ” và trào lưu “tự kỉ” trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Trend Flex đến hơi thở cuối cùng được hưởng ứng nhiệt tình trong giới trẻ

Trend Flex đến hơi thở cuối cùng được hưởng ứng nhiệt tình trong giới trẻ

Tại Việt Nam, trào lưu sử dụng từ “flex” bắt đầu từ việc các rapper đưa nó vào các ca khúc của họ. Cụ thể, rapper 16 Typh đã làm cho từ “flex” trở nên phổ biến sau khi sử dụng nó trong bài hát “Don’t Waste My Time” tham gia cuộc thi Rap Việt mùa 1.

Trong thời gian gần đây, khi từ “flex” tiếp tục xuất hiện trong Rap Việt mùa 3, thế hệ Gen Z đã nhanh chóng tạo nên trào lưu “flexing”.

Trào lưu này không chỉ thu hút học sinh, các ca sĩ, ngôi sao nổi tiếng mà còn có sự tham gia của các vận động viên, thạc sĩ, tiến sĩ đang sống ở nước ngoài. Có những gương mặt tiêu biểu như MC Đức Bảo, MC Khánh Vy, Hà Myo (Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022), Hoa hậu Lương Thùy Linh, ca sĩ Hoàng Dũng, hot girl Nguyễn Lâm Thảo Tâm, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 – Đặng Lê Nguyên Vũ và nhiều nghệ sĩ khác.

https://www.tiktok.com/@mrsi_02_09/video/7254474246624185606?q=Flex%20%C4%91%E1%BA%BFn%20h%C6%A1i%20th%E1%BB%9F%20cu%E1%BB%91i%20c%C3%B9ng&t=1697876632163

https://www.tiktok.com/@con.nha.flex/video/7255265681057402118?q=Flex%20%C4%91%E1%BA%BFn%20h%C6%A1i%20th%E1%BB%9F%20cu%E1%BB%91i%20c%C3%B9ng&t=1697876632163

>> Bật chế độ bay lên <<

@shiroisme197

♬ nhạc nền – Thỏ Bếu Thích Xem Phim – Thỏ Bếu Yêu Thành Nghị

>> Ét o ét <<

@69sgiaitri.dc

Khi bạn không có gì để flex nhưng dòng họ bạn thì có #dcgr #69sgiaitri #trending #news #giaitri #trend #trenddonglucanhoc #dongluc #dongluclamviec #dongluchoctap #flexing

♬ nhạc nền – 69s Giải Trí – 69s Giải Trí

Trào lưu “flex” hiện thể hiện sự phổ biến mạnh mẽ qua nhóm “Flex đến hơi thở cuối cùng” trên Facebook, với hơn 1,2 triệu thành viên tham gia trong vòng 2 tháng và con số này không ngừng tăng lên.

Có thể thấy trào lưu này đang ngày càng phổ biến và trở nên hài hước, dí dỏm hơn trên mạng xã hội Việt Nam. Nhìn một cách tích cực, đây cũng là trào lưu giúp giới trẻ nhìn nhận thần tượng theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, cũng không phải là không có mặt “quá đà” trong xu hướng này, đặc biệt khi “trend” chỉ mới bắt đầu và chưa đến cao trào.

Tôi là Hạ Vy, hiện đang là Founder – CEO của tiktoktrend.net. Với kinh nghiệm khai thác và phân tích tâm lý giới trẻ. Tôi sẽ cập nhật đầy đủ những trend Tiktok “HOT” nhất, topic đang được bàn luận nóng hiện nay hay những idol hút like trên Tiktok.